Reup Youtube là gì? Các nguồn tải Video reup youtube mới nhất 2021

17/05/2021

Có thể bạn chưa biết rằng reup youtube là công thức kiếm được rất nhiều tiền. Với các Youtuber vào thời điểm hiện tại, thay vì chọn cách tự mình đầu tư, sản xuất cho các video trên kênh thì họ lại đang chọn cách tạo ra cho mình một channel là tập hợp những video đã từng được đăng tải trước đó, để kiếm tiền nhờ những cú click chuột. Hẳn là bạn đang rất mong muốn có được phương thức kiếm tiền mới này phải không nào? Hãy đọc ngay bài viết của Blog Zipo để nắm rõ qui trình thực hiện nhé!

Mục lục

Kiếm tiền bằng reup youtube

Với cách kiếm tiền bằng reup youtube này, bạn sẽ chẳng mất nhiều thời gian, công sức cũng giống như chi phí để đầu tư, xây dựng ý tưởng cho các clip sắp đăng tải lên quảng cáo Youtube nữa, chỉ dễ dàng là copy clip từ một channel nào đó, sau đó là up lại trên channel của bạn.

reup youtube là gì

Reup youtube là gì?

Một cách dễ hiểu nhất, reup youtube là lấy video của người khác upload lại lên kênh youtube của mình với mục đích kiếm tiền. Tuy vậy, cách làm này không được khuyến khích bởi năng lực bị báo cáo và xóa kênh là rất cao khi vi phạm các sai lầm bản quyền.

Không ít kênh youtube hiện nay tồn tại dựa vào reup các video ca nhạc, phim…và những kênh này tồn tại không lâu khi chủ sở hữu video khiếu nại và bị buộc phải gỡ xuống.

Dù có những rủi ro tuy nhiên vì sao nhiều người vẫn chọn lựa đi theo con đường này? Những ưu nhược điểm cụ thể của các kiếm tiền này ra sao. Hãy cùng phân tích nhé.reup youtube là gì

Ưu điểm của việc kiếm tiền bằng reup youtube:

  • Tiết kiệm thời gian sản xuất clip. Để sản xuất một video chất lượng cần rất nhiều thời gian từ khâu chuẩn bị, quay, edit hậu kỳ. Có những clip (ví dụ video của Lý Tử Thất) tốn một năm để chuẩn bị hoặc thậm chí lâu hơn. Còn reup clip bạn chỉ tốn chưa đến 60 phút tùy thuộc theo độ dài của clip bạn reup.
  • Khoản chi sản xuất thấp. Tương tự như việc tiết kiệm thời gian, việc reup clip cũng tiết kiệm chi phí cho bạn rất nhiều bởi bạn không cần đầu tư kinh phí để sản xuất clip.
  • Bạn không cần đặt nặng vấn đề sáng tạo nội dung cho kênh youtube của bạn khi chỉ reup video.

banner combo 10 26

Nhược điểm của reup youtube:

  • Vấn đề bản quyền. hiển nhiên đây là nhược điểm lớn nhất khi kiếm tiền bằng reup video. Youtube ngày càng khắt khe trong việc giữ bản quyền các sản phẩm, kênh của bạn đơn giản bị báo cáo, khóa kênh hoặc nặng hơn là gặp phải vấn đề pháp lý.
  • Kênh của bạn có thể khó tăng lượt subscribe do người sử dụng tại thời điểm này cũng chú ý về bản quyền nhiều hơn, họ sẽ tìm đến, theo dõi kênh gốc (nơi bạn thu thập clip để reup) và rời bỏ kênh của bạn.

Điểm phân biệt reup youtube và mượn ý tưởng là gì?

Rất nhiều bạn nhầm lẫn giữa khái niệm reup youtube và mượn ý tưởng/ sáng tạo lại theo cách riêng của mình.

Hãy lấy một ví dụ đơn giản:

Dù bạn có phải Fan cuồng của Avenger hay không, chắc chắn cũng đã biết đến Series cực ăn khách này.

Sẽ có 2 trường hợp phổ biến:

– Nếu bạn tải về tất cả Avenger: End Game (Hoặc trailer) và upload lên kênh Youtube của mình, tôi gọi đây chính là reup youtube

Vậy trường hợp làm Highlight tóm tắt nội dung phim, hoặc ra rạp quay lén thì sao?

Theo đúng định nghĩa thì không vướng Reup, những 2 cách làm này vẫn vi phạm điều khoản sử dụng của Youtube, clip sẽ bị xóa nếu như chủ sở hữu khiếu nại.

– Mặt khác, nếu bạn làm một kết thúc khác cho End Game, hoặc chế lại nội dung theo cách hài hước, đây là mượn ý tưởng.

Trường hợp thứ hai, giống như là Review phim, không thể xem là reup youtube.

Reup youtube những chủ đề nào đang hot nhất hiện nay?

Phía dưới là các chủ đề kênh “Hot” được reup nhiều nhất 2019:

+ Trailer phim sắp ra rạp

+ Clip stream các game hot như GTA, LOL, Minecraft…

+ Video về chủ đề thể thao như tổng hợp pha ghi bàn đẹp, đô vật Mỹ WWE…

+ Video nhạc của Sơn Tùng, Taylor Swift…

+ Video liên quan đời tư người nổi tiếng.

Tuy nhiên chủ đề càng hot, càng được nhiều người quan tâm, nguy cơ bị khóa kênh càng cao.

Do đó nếu bạn chưa có nhiều trải nghiệm, có thể cân nhắc Reup một vài chủ đề “an toàn” hơn, tuy nhiên vẫn có nhiều lượt quan tâm.

+ Hướng dẫn làm bánh, nấu ăn, xếp valy…

+ Các hướng dẫn xoay quanh đến thời trang như cách thắt cà vạt, cách ủi đồ…

+ Clip hài hước.

Các cách reup youtube

reup youtube là gì

Cách 1: Chọn reup youtube cho phép phối lại

Để reup youtube không vi phạm bản quyền, các bạn hãy chọn video cho phép phối lại. Tức là con người reup lại những clip mà chủ nhân của nó cho phép chúng ta được phối lại.

Khi chúng ta cover lại clip của người khác thì phần doanh thu từ quảng cáo và lượt coi video của chúng ta có thể được chia % lại cho chủ sở hữu của nó. Việc chia bao nhiêu % thì khộng được Google công bố cụ thể.

Cách 2: Chọn video không ​có bản quyền 

Bạn sẽ dùng nó để chọn những clip không bản quyền (những video không tham gia kiếm tiền, video của những người chơi Google Adsense).

Cách này khá dễ dàng và hiệu quả, các bạn cứ truy cập vào trang đó để tìm hiểu.

Cách 3: Chọn video không có bản quyền bằng công thức thủ công

a. View source trang YouTube đang coi để xác minh một video có bản quyền hay không

Trước tiên, bạn truy cập vào đường link video YouTube cần kiểm duyệt có bản quyền hay không. Bạn nhấn phím tắt “Ctrl + U” để có thể view source trang YouTube đang xem.

Bạn lại bắt đầu nhấn phím “Ctrl + F” để sử dụng công dụng tìm kiếm. Bạn điền vào hộp tìm kiếm thông tin là “meta name=attribution

reup video lên youtube

Bạn quan sát nội dung sau chữ content (ở đây là jhRMwYQK4WORWEF842yEHQ). Nếu là một chuỗi không có nghĩa thì clip này không có tham gia network, cũng có nghĩa đây chính là video không bản quyền nên bạn có thể reup youTube được

Ngược lại, nếu là chuỗi có nghĩa như hình phía dưới thì đấy là video có bản quyền

reup phim lên youtube

b. Sử dụng tiện ích Heartbeat trên chrome để xác minh bản quyền clip trên Youtube

Đây cũng là một cách xác minh tốt và được nhiều người dùng, vượt trội hơn so sánh với cách view source ở điểm là nó còn cho phép bạn phân tích thêm một số thông tin video mà bạn đang muốn reup. Bắt đầu với cách này:

– Bạn cần truy cập vào trình duyệt web Google Chrome

– Vào phần tiện ích của trình duyệt

– Chọn tìm kiếm với tiện ích Heartbeat

– Khi tìm thấy bạn chọn Download cài đặt, hoàn toàn miễn phí nhé

– Bật tiện ích Heartbeat này lên

– Sau đấy là tắt và mở lại trình duyệt web Google Chrome

Lúc này bạn truy cập vào Youtube, mở một clip mà bạn muốn reup lên. Để ý bên dưới clip này sẽ xuất hiện một dòng thông báo ở dạng như sau “Monetized by XXX”. Nếu như thông báo này cho biết video trên Youtube đã được đăng ký bởi một cái tên cụ thể, bạn nên nhanh chóng tìm đến một clip khác để reup thay vì cố gắng reup video kể trên. Trước sau gì nó cũng sẽ bị Youtube phát hiện là sao chép nên hay hạn chế nếu không mong muốn mất toi cả channel vì chính sách vi phạm từ bên thứ 3 được Youtube quản lý rất nghiêm ngặt

Cách reup youtube không vi phạm bản quyền

Tôi sẽ lên danh sách căn bản những cách bạn có thể áp dụng

+ Chọn và Reup những clip không đăng ký bản quyền.

+ Biên tập/ chỉnh sửa/ Bổ sung thông tin video trước khi upload.

+ Lồng nhạc vào clip trước khi đăng.

+ Điều chỉnh lại khung hình, tốc độ clip,….

Hướng dẫn lách bản quyền reup youtube

Bước 1: Khi mà bạn tải về được một bộ phim hay thì đừng có vội up lên Youtube mà hãy dùng tool mã hóa MD5 để chỉnh sửa nội dung mã hóa clip.Quý Lộc: Thay đổi mã MD5 của file và Thay đổi Propertie -Tool MD5 Hash Changer And Tool Change Propertie
Tool mã hóa MD5 để upload clip lên Youtube tránh bản quyền
Bước 2: Sử dụng phần mềm thay đổi video camtasia và thêm Intro vào đoạn đầu clip. Intro giới thiệu qua về video hoặc Intro giới thiệu kênh youtube của bạn chẳng hạn.
Bước 3: Thay đổi khung hình video:

– Lật nghiêng video sang trái

– Xoay nghiêng clip khoảng 10 – 15 độ

– Thay đổi màu sắc video cho sáng, nét đẹp hơn clip cũ (cái này nếu như bạn không biết thì chỉ phải thêm hiệu ứng mờ mờ ảo ảo vào clip là được)

– Co giãn video lơn hơn kích thước ban đầu

– Chèn logo của bạn vào video

– Tăng speed video lên 105-110

Bước 4: Điều chỉnh âm thanh, đã là clip thì hầu như video nào cũng có âm thanh rồi phải không.

– Nên các bạn cũng phải lách âm thanh trong clip nữa nhé, không lại bị dính bản quyền âm thanh.

– Để lách âm thanh thì các bạn cũng tăng speed âm thanh lên 105 – 110, chèn thêm tiếng chim hót hoặc nhạc không lời, tiếng mưa rơi vào nhé…

Bước 5: Tiến hành render video và bấm chuột phải vào video vừa render xong rồi chọn Properties và nhập thông tin chi tiết về video vừa render xong

Bước 6: Tiếp hành Reup video lên Youtube và bật kiếm tiền.

Phương thức kiếm tiền nhờ reup youtube

Đây chính là cách có thể giúp bạn dùng nguồn lực của người khác để phát triển công việc kiếm tiền trên mạng của mình một cách nhanh chóng. Những bí kíp kiếm tiền hoàn toàn mới tuân thủ chính sách của youtube.

reup youtube là gì

Giả sử như bạn đang có 1 video trên youtube rồi và 1 hàng hóa bạn bán sẽ được khoảng 30 $ tiền hoa hồng thế thì mỗi tháng bạn chỉ cần kiếm 1000 lượt xem và cứ 100 người xem thì có 1 người mua thế thì 1 tháng bạn có 1000 chia 100 = 10 người mua. Thế thì bạn nhận được 10 x 30 = 300 $ = 300 x 22,320 = 66,960,000 gần 7 triệu đồng.
Việc này có nghĩa là gì bạn cần phải có mỗi ngày có 33 lượt xem video của bạn thì 1 tháng bạn có 33 x 30 =1000 lượt xem và có 7 triệu đồng.
Nhưng điều kì diệu là tôi đang tính phần trăm chuyển đổi cứ 100 người coi thì có 1 người mua tuy nhiên theo thực tế nó có thể hơn rất nhiều con số chỉ là được tính toán ở mức siêu khiêm tốn. Nếu như tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp đôi và mỗi ngày có 33 x2 = 66 lượt coi thế thì 1 tháng bạn sẽ nhận được 7 x 2 x2 = 28 triệu đồng.
Nhưng sự sai biệt nằm ở đây:
Áp dụng cách tôi tối ưu hóa video youtube đáng chú ý 1 ngày sẽ có hơn 100 view/ 1 video ( khiêm tốn) (tôi tùng có clip gần triệu lượt xem) và bạn 1 ngày đâu có làm 1 video bạn sẽ có 10 video hoặc thậm trí 100.
Áp dụng kế hoạch bán hàng đỉnh cao : Phần trăm chuyển đổi sẽ trên 5 % ( khiêm tốn) ( nhiều khi lớn hơn 10 %)
Thế thì 1 tháng bạn có thể nhận được: 100/33×5/1×7 = 100 triệu/ tháng chỉ từ 1 video ( bạn sẽ có hàng trăm video theo cách re up hợp pháp này) thế thì bạn kiếm được bao nhiêu tiền.

Các lưu ý khi reup youtube

Khi reup video lên youtube, bạn cần chú ý những điều sau nhằm hạn chế tối đa bị youtube đánh dấu bản quyền

  • Ưu tiên chọn reup những video không đăng ký bản quyền (video không bật kiếm tiền) tránh bị khiếu nại.
  • Cần chỉnh sửa, biên tập lại nội dung video trước khi reup (chèn intro vào trước clip, chèn thêm đoạn video ngắn…)
  • Nên lồng ghép nhạc vào video
  • Chỉnh sửa lại bố cục video trước khi reup (ghép clip vào theme, chỉnh tốc độ clip, ghép khung cho video…).

Lời kết

Trên đây chính là những chia sẻ kiềm tiền từ youtube nhờ reup youtube chính mình để bạn cân nhắc và suy nghĩ. Chỉ cần có sự tìm tòi, sáng tạo và kiên trì, chấp nhận rủi ro để chọn con đường phát triển lâu dài. Tôi tin cơ hội rất nhiều cho ai đam mê và thực sự nghiêm túc. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích với bạn đọc.