19 cách tăng view Youtube chất lượng, miễn phí hiệu quả nhanh nhất (2021)
Tăng view Youtube chất lượng, view tự nhiên, miễn phí là nhu cầu rất quan trọng với bất cứ Youtuber nào khi đăng tải video lên Youtube – mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới.
Youtube đang là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới thuộc Google, đồng thời cũng là nơi kiếm tiền online hấp dẫn nhất hiện nay đối với rất nhiều người.
Bài viết này chia sẻ tới bạn: 19 cách tăng view Youtube nhanh nhất và an toàn nhất 2021 giúp bạn kiếm tiền Youtube hiệu quả nhất.
Các phương pháp tăng lượt xem Youtube chất lượng này chủ yếu giúp cho video của bạn thu hút được nhiều lượt xem từ người thật, tự nhiên nhất (free traffic), không phải view ảo.
//Các cách tăng lượt xem video Youtube này cũng được nhiều blogger, Youtuber chia sẻ ==> bài viết này mình chỉ hệ thống lại 1 cách dễ hiểu và khoa học nhất có thể. Ngoài ra, đây cũng đồng thời là các cách tăng sub Youtube, tăng like Youtube tự nhiên nhanh nhất và an toàn nhất
Nội dung bài viết
- A. Youtube xếp hạng thứ tự video như thế nào?
- B. 19+ cách tăng view Youtube miễn phí, tự nhiên nhanh nhất 2021
- Cách 1. Đầu tư nội dung và chất lượng video Youtube
- Cách 2. SEO Youtube – phương pháp tăng view Youtube tốt nhất
- Cách 3: Làm các video Youtube theo trend xu hướng – Tăng view tự nhiên tốt nhất
- Cách 4. Nghiên cứu từ khóa Youtube cẩn thận – cực kỳ quan trọng
- Cách 5. Tối ưu hóa file video chuẩn SEO trước khi upload
- Cách 6. Đặt tiêu đề video hoàn hảo
- Cách 7. Tạo ảnh thumbnail chuyên nghiệp – cách tăng lượt xem Youtube đánh vào thị giác
- Cách 8. Tối ưu hóa đoạn mô tả video Youtube
- Cách 9. Tối ưu hóa các thẻ tag Youtube
- Cách 10. Cấu hình kênh Youtube chuyên nghiệp
- Cách 11. Thêm màn hình kết thúc End Screen và Card
- Cách 12. Tạo phụ đề cho video
- Cách 13. Chọn thời điểm tốt nhất để đăng video
- Cách 14. Chia sẻ video lên mạng xã hội, diễn đàn, website
- Cách 15. Chèn video vào blog, website
- Cách 16. Chạy quảng cáo Ads cho video Youtube
- Cách 17. Tạo danh sách phát video Playlist
- Cách 18. Hợp tác & giao lưu với kênh Youtube khác
- Cách 19. Mua view Youtube – cách tăng view Youtube trả phí
- Kết luận
A. Youtube xếp hạng thứ tự video như thế nào?
Có view, có comment hay có subscriber là khó khăn của rất nhiều người đối mặt khi mới lập kênh Youtube.
Có nhiều người đã phải rất vất vả để thu hút người xem truy cập vào kênh của họ.
Suy nghĩ làm sao để tăng view, tăng subscriber Youtube nhanh nhất?
Phần này mình sẽ giúp bạn hiểu về các nhân tố mà Youtube dựa vào đó để đánh giá video và quyết định thứ hạng Youtube Rank của nó cao hay thấp trên Youtube search.
Một khi video của bạn trên top tìm kiếm Youtube rồi thì sẽ dễ dàng đạt được lượng view cao.
Một số nhân tố Youtube Ranking Factor quan trọng nhất để xếp hạng kết quả video gồm:
- Chất lượng video.
- Mức độ tối ưu từ khóa của video, kênh.
- Thời gian Session Watch Time của video.
- Số lượng view.
- Số liệu về trải nghiệm, tương tác của người xem với video.
- Tiêu đề, ảnh thumbnail, mô tả, tag.
- Tương tác của người xem với video.
Vậy thì để video của bạn có nhiều view, bạn cần điều chỉnh sao cho thỏa mãn các tiêu chí đó.
>> Đừng bỏ qua bài viết về Youtube Ranking Factors vô cùng giá trị của Backlinko nhé!
- Các bình luận (comment) thể hiện là yếu tố xếp hạng có ảnh hưởng. Số lượng bình luận của video tương quan mạnh mẽ với thứ hạng cao.
- Video dài tốt hơn đáng kể so với video ngắn. Độ dài trung bình của các video xếp hạng trên trang đầu YouTube là 14 phút 50 giây.
- Số lượt xem video tương quan đáng kể tới thứ hạng.
- Số lượng chia sẻ video tương quan mạnh với việc được lên trang đầu trong bảng xếp hạng YouTube.
- Có sự tương quan vừa phải giữa độ lớn của kênh (số lượng người theo dõi) và thứ hạng. Điều đấy nghĩa là, ngay cả các kênh nhỏ vẫn có cơ hội xếp hạng video cao trên YouTube.
- Lượt thích video tương quan đáng kể với thứ hạng cao.
- Các video tạo ra lượng người theo dõi mới có lợi thế trong kết quả tìm kiếm của YouTube.
- Mối quan hệ rất nhỏ giữa việc có đa dạng tag và thứ hạng. Điều đó cho thấy một thực tế là YouTube giờ đây có thể hiểu nội dung video mà không cần sự giúp sức của metadata (siêu dữ liệu).
- Video bao gồm chính xác từ khoá trong tiêu đề có khả năng xếp hạng cao hơn một chút so với video không có. Điều này có nghĩa có từ khoá trong tiêu đề có thể nâng cao xếp hạng của bạn một chút ít.
- Chúng tôi không tìm thấy bất cứ tương quan nào giữa việc tối ưu từ khoá ở phần mô tả video với thứ hạng.
- Video định dạng HD thống trị kết quả tìm kiếm của YouTube. 68,2% video trên trang đầu của YouTube là dạng HD.
Youtube không đơn thuần chỉ là 1 kênh video giải trí thông thường, thực sự nó đã trở thành 1 mạng xã hội gắn liền với đời sống của nhiều người và cả cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung.
Mọi người xem video trên Youtube hàng giờ, hàng tuần liên tục với thống kê rằng mỗi ngày Youtube có hơn 1 tỷ giờ xem video. Nhà nhà xem Youtube, người người cày view Youtube.
>> Tham gia ngay: Group SEOFun – Chia sẻ và trao đổi kiến thức SEO
B. 19+ cách tăng view Youtube miễn phí, tự nhiên nhanh nhất 2021
Quy trình của kiếm tiền Youtube như sau:
Bạn tải và xuất bản video
=> video càng có nhiều người xem
=> video càng có nhiều quảng cáo hiển thị hơn
=> video có nhiều lượt click quảng cáo
=> bạn kiếm được nhiều tiền từ Youtube
Làm thế nào để tăng lượt view trên Youtube?
Làm sao để video đăng tải lên thu hút được nhiều lượt xem nhất là mục tiêu quan trọng của rất nhiều Youtuber?
Cách 1. Đầu tư nội dung và chất lượng video Youtube
Xây dựng content Youtube chất cả về nội dung lẫn chất lượng đã trở thành mục tiêu của rất nhiều bạn trong năm 2021 và tương lai.
Bạn cần chú ý 2 yếu tố:
- Nội dung video: Chủ đề kênh cần hữu ích cho người xem, có thể về 1 mặt nào đó: giải trí, giáo dục, thông tin, thủ thuật, review…=> Tham khảo list 50+ chủ đề Youtube hay nhất mà mình đã tổng hợp tại đây.
- Chất lượng video: Video cần được đầu tư về cách quay, chất lượng video, đồ họa, kỹ xảo, diễn viên, hiệu ứng âm thanh, hình ảnh,… Các video nên được quay ở chế độ phân giải 720p HD trở lên (720p, 1080p, 4K).
Nội dung video có giá trị hay không chính là thứ cuốn hút & giữ chân người xem, quyết định việc họ có ở lại video của bạn đủ lâu hay không.
Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định số lượt xem mà bạn sẽ nhận được.
Đối với thuật toán xếp hạng của Youtube, Watch Time nên > 50% thời lượng của video thì mới được đánh giá cao.
Video nội dung tốt, chất lượng:
=> người xem video lâu hơn.
=> tăng thời gian Watch Time => dễ dàng lan tỏa tới cộng đồng.
=> dễ dàng có các chỉ số tương tác tốt => dễ được Youtube đưa lên top.
=> view Youtube được tăng tự nhiên.
Hãy tăng Watch Time của video, đây là cách để bạn tăng view, subscriber Youtube hiệu quả, lan tỏa video của bạn tới cộng đồng nhanh và bền vững nhất.
Nếu bạn có thể làm các video nội dung dài, cuốn hút thì khả năng tăng Watch Time rất cao.
Hơn nữa, độ cạnh tranh kiếm tiền từ Youtube giữa các Youtuber ngày càng khốc liệt, yêu cầu các kênh phải chất lượng, giàu sáng tạo, hấp dẫn người xem nhiều hơn.
Qua rồi cái thời reup, làm video nhảm, xào xáo, giật gân đăng lên hòng đánh lừa người xem.
Rất nhiều chủ kênh làm video trong sạch, có đầu tư, có giá trị nội dung hướng đến người xem và được cộng đồng mạng ủng hộ nồng nhiệt.
Khi đó, người xem sẽ đánh giá cao kênh bạn => dễ dàng đăng ký để lần sau họ xem tiếp => tăng độ uy tín của kênh (thương hiệu, view, subscriber,…)
Ví dụ: Nếu bạn là người yêu thích du lịch, khám phá thì FAHOKA Xê Dịch là 1 channel chất rất nên đăng ký để xem.
Cách 2. SEO Youtube – phương pháp tăng view Youtube tốt nhất
SEO Youtube hay tối ưu hóa video Youtube là quá trình tối ưu hóa các video, playlist và kênh YouTube để làm cho video của bạn có thứ hạng cao trên top tìm kiếm tự nhiên của Youtube và Google.
Triển khai các phương pháp SEO Youtube chính là cách tăng lượt view trên Youtube bền vững & hiệu quả, cách tăng view Youtube miễn phí giúp video có nhiều lượt xem tự nhiên nhất.
SEO cho video Youtube lên top tìm kiếm như nào?
SEO Youtube cũng gồm các bước chính giống như bạn SEO website/ SEO từ khóa:
- SEO On-page: Tối ưu các yếu tố của 1 video chuẩn SEO trước và trong khi upload lên Youtube như: tiêu đề, mô tả, thẻ tags, ảnh, thông tin file video, annotations…
- SEO Off-page: Cách thức quảng bá video để có nhiều backlink (link trỏ về video) chất lượng.
Nếu bạn lăn tăn chưa biết làm sao để SEO Youtube cho video lên #1 kết quả tìm kiếm, hãy xem video dưới đây.
Các bước bên dưới thực chất cũng chính là các yếu tố SEO Youtube được mình diễn giải ra giúp bạn dễ hiểu hơn.
Tuy nhiên, có đôi chút khác biệt giữa việc bạn SEO website với SEO video Youtube do cách thức mà người dùng tìm kiếm trên Google và Youtube không giống nhau.
Dịch vụ tăng view Youtube chất lượng nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất
Cách 3: Làm các video Youtube theo trend xu hướng – Tăng view tự nhiên tốt nhất
Một trong những cách giúp kênh của bạn nhanh chóng lan tỏa tới cộng đồng người xem chính là tạo dựng các video bắt theo trend trào lưu, xu hướng đang “hot” hiện nay.
Đơn cử nhất có thể kể tới trong thời gian qua là các video ăn theo sự nổi tiếng kinh khủng của kênh 1977 VLOG.
Các video được làm theo xu hướng tìm kiếm sẽ nhanh chóng có được tính viral nhờ vào sự kiện, nhân vật nó đi kèm.
Dù vậy, để tạo content cho video thu hút được người xem và có phong cách riêng của mình, bạn hãy liên tục cập nhật trend và sáng tạo video theo phong cách của riêng bạn.
Để tìm kiếm những trend nào đang hot hiện nay, bạn có thể tham khảo cách làm tại đây.
Cách 4. Nghiên cứu từ khóa Youtube cẩn thận – cực kỳ quan trọng
Youtube Keyword Research – nghiên cứu từ khóa Youtube là công đoạn rất quan trọng trước khi bắt tay vào tạo video, giúp bạn kiếm tiền hiệu quả nhất thay vì làm video tự phát, không theo 1 chủ đề nào cả.
Đây là bước đầu tiên trong cả chuỗi công việc SEO Youtube.
Tương tự cho website, mục đích của bạn là tìm ra các từ khóa, bộ từ khóa mà người dùng hay sử dụng để tìm kiếm nội dung trên Youtube.
Tham khảo video dưới đây:
Việc làm video theo nhu cầu tìm kiếm của người dùng là cách giúp video của bạn lan tỏa tới cộng đồng nhanh nhất.
Các video có mặt trên top đầu tìm kiếm sẽ dễ dàng có 1 lượng view rất khủng.
>> Mình đã viết 1 bài khá chi tiết về nghiên cứu từ khóa Youtube, bạn có thể tham khảo.
Dưới đây là 1 số cách giúp bạn nghiên cứu từ khóa Youtube hiệu quả.
Cách 1: Dựa vào từ khóa đề xuất Youtube Suggest
Chỉ cần gõ từ nào đó vào khung Youtube Search là nó sẽ trả về cho bạn những từ khóa liên quan mà người dùng thường xuyên tìm kiếm để xem nhất.
Mẹo: thêm dấu “_” cuối chân của từ khóa chính để hiển thị tất cả các từ khóa dài liên quan nhất đến từ khóa chính.
Cách 2: Dùng công cụ Google Trends
Google Trends – xu hướng, là công cụ của Google thống kê hành vi tìm kiếm của người dùng về 1 chủ đề, từ khóa nào đó.
Dựa vào đó, bạn có thể biết được từ khóa hay chủ đề nào đang hot gần đây, được nhiều người tìm kiếm nhất => làm video liên quan đến chủ đề đó.
Ví dụ: từ khóa Cậu Vàng đang khá HOT trên cộng đồng mạng hiện nay nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm.
Cách 3: Sử dụng công cụ Keywordtool.io
Keywordtool.io là một trong những SEO tool mà mình yêu thích nhất, hỗ trợ tiếng Việt, trả về các từ khóa liên quan với đầy đủ Search Volume, giá thầu CPC, độ cạnh tranh chính xác.
Nó có tab dành riêng cho nghiên cứu từ khóa Youtube: https://keywordtool.io/youtube
Ví dụ: mình search từ khóa “cách nấu chè ngon”
Bản trả phí của Keywordtool.io Pro khá đắt, mình khuyên bạn nên tìm các nhóm mua chung để tiết kiệm chi phí (ví dụ mình hay mua bên MuachungAhrefs của Trần Lâm).
Cách 5. Tối ưu hóa file video chuẩn SEO trước khi upload
Tối ưu hóa file video chuẩn SEO trước khi upload lên Youtube là 1 phần rất quan trọng trong SEO Youtube.
Hãy đảm bảo bạn đã tối ưu các yếu tố sau với file video đang lưu trên máy tính.
- Định dạng video: Youtube thích nhất video có định dạng .MP4
- Chất lượng video: Nên có độ phân giải HD từ 720p trở lên theo tỷ lệ khung hình 16:9
- Tên file: Chứa từ khóa cần SEO, viết không dấu, cách nhau bằng dấu “-“
- Title, rating, tags: Điền đầy đủ thông tin
Ví dụ: Mình muốn tải lên video với nội dung là “mua nồi lẩu điện nào tốt nhất hiện nay”
Mình sẽ tạo video định dạng .MP4 và đặt tên file là “mua-noi-lau-dien-nao-tot-nhat-hien-nay”
Chuyển sang tab Details, mình điền các thông tin sau:
Khá nhanh gọn đúng không!
Cách 6. Đặt tiêu đề video hoàn hảo
Sau khi đã tối ưu file video trước khi upload, bạn cần phải tiếp tục tối ưu video trong khi upload lên Youtube.
Có 4 yếu tố chính bạn cần phải làm thật tốt:
- Title
- Tags
- Description
- Thumbnail
Tất cả yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ CTR click vào video.
Hãy luôn nhớ rằng: 0 click = 0 view.
Khi tải video lên, bạn sẽ cần điền các phần này. Tiêu chuẩn của Youtube về độ dài thì:
- Tiêu đề: Tối đa 100 ký tự
- Mô tả: Tối đa 5.000 ký tự
- Thẻ tag: Tối đa 500 ký tự
Title hay tiêu đề video bạn cần đặt sao cho đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm, gây tò mò kích thích người dùng vào xem video.
Tiêu đề video chuẩn SEO cần đáp ứng 2 tiêu chí:
- Chứa từ khoá cần SEO – từ khóa mà người dùng sẽ search
- Tối ưu tỉ lệ nhấp chuột CTR Click Through Rate
Bạn hãy đặt từ khóa chính cần SEO vào trong tiêu đề, càng gần đầu tiêu đề càng tốt.
Theo tiêu chí của tool vidIQ, 1 tiêu đề video tốt nên dưới 60 ký tự và phải chứa đầy đủ nội dung, thông tin, từ khóa chính trong đó. (dù vậy thì tiêu đề dài cũng được)
Tránh lạm dụng nhồi nhét từ khóa khiến tiêu đề rối rắm, không có ý nghĩa.
Ví dụ: Kết quả trả về với từ khóa “hướng dẫn makeup” – hãy xem những video trên top:
Tiếp theo, bạn cần tối ưu tỉ lệ nhấp chuột vào video (CTR – Click Through Rate).
Google thích và thường xếp hạng cao những video có chứa các từ khóa sau:
- Hướng dẫn…
- Làm thế nào…
- Cách…
- Đánh giá…
- Tư vấn…
- Video…
- Bài hát/ Phim…
- Tổng hợp…
Tiêu đề của bạn có thể thêm các từ khóa đó nếu có liên quan tới nội dung.
Một số mẹo để tăng CTR là bạn có thể thêm các con số, các cụm từ gây chú ý, gây giật gân, tò mò, thu hút người dùng, tạo cảm xúc như cách báo chí hay làm:
- 5 cách, 10 mẹo, 20 lưu ý,…
- thần tốc, bí quyết, nhanh nhất, rẻ nhất,…
- Cảnh báo, tiết lộ, sự thật,…
Hoặc sử dụng các loại câu như: câu hỏi, biện pháp tu từ, so sánh, phản bác…
Mẹo: Bạn có thể thử test với 1 số tiêu đề, nếu video không có lượt xem nhiều thì bạn đổi sang tên nào mà hiệu quả hơn. Tham khảo thêm cách đặt tiêu đề của những video trên top.
//Tuyệt đối không đặt tiêu đề “treo đầu dê bán thịt chó“, không đúng nội dung video.
Cách 7. Tạo ảnh thumbnail chuyên nghiệp – cách tăng lượt xem Youtube đánh vào thị giác
Ảnh đại diện video (thumbnail) là ảnh thu nhỏ giúp bổ sung cho tiêu đề, minh họa cho video.
Thumbnail lôi cuốn là cách tăng view Youtube miễn phí hiệu quả do nó giúp tăng CTR hiệu quả => tăng lượt xem tự nhiên => tăng thứ hạng video.
Lý do vì sao?
Khi ai đó nhìn thấy video của bạn trong trang kết quả tìm kiếm, họ sẽ dựa vào tiêu đề hoặc thumbnail để quyết định có nên click vào xem video của bạn không.
Hình ảnh là thứ mà họ dễ dàng bị lôi cuốn thị giác nhất và họ sẽ dễ click vào video nếu ảnh đó thu hút họ.
Mục tiêu của bạn là cần tạo ảnh thumbnail đúng chuẩn Youtube: đúng kích cỡ, bắt mắt, chuyên nghiệp, thu hút nhất, chất lượng ảnh tốt, nêu bật được nội dung của video, hình ảnh có trọng tâm, có text.
- Kích thước ảnh thumbnail Youtube chuẩn là 1280 x 720, độ rộng tối thiểu 640 pixels.
- Dung lượng tối đa 2MB.
- Định dạng .JPG, .GIF, .BMP, hoặc .PNG.
- Tỷ lệ 16:9.
Nên dùng thumbnail tùy chỉnh thay vì thumbnail mặc định mà Youtube đề xuất hoặc làm ảnh cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp.
>> Tham khảo: Hướng dẫn tạo ảnh thumbnail cuốn hút từ Youtube CreatorAcademy
Để tạo ảnh thumnail Youtube kích thích người xem click vào video, bạn có thể dùng:
- Photoshop
- Canva
- DesignBold
Kênh Youtube có thumbnail chuyên nghiệp cũng giúp người xem dễ dàng ấn tượng về thương hiệu của bạn.
Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng thiết kế thumbnail bằng cách xem các video trên top, video của đối thủ, video có nhiều lượt xem để học hỏi.
Dựa vào đó, hãy cố gắng tạo ra phong cách ảnh thumbnail tuyệt vời nhất, khiến cho nó nổi bật hơn so với đối thủ.
Tuy nhiên, cũng không nên quá cầu kỳ khiến cho bức ảnh dễ rối rắm, không đúng trọng tâm.
Nhiều channel họ làm ảnh thumbnail mang tính cá nhân hóa, phối màu sắc rất chuẩn, khiến người dùng ấn tượng rất lâu.
Hãy ghé qua channel của Brian Dean – 1 chuyên gia trong lĩnh vực SEO, tác giả của Backlinko:
Cách 8. Tối ưu hóa đoạn mô tả video Youtube
Viết mô tả video (video description) sao cho tối ưu nhất cũng là công việc rất quan trọng & khá tốn thời gian.
Mô tả video là nhóm thẻ metadata chứa thông tin nằm bên dưới video giúp Youtube hiểu về chủ đề nội dung của video và giúp khách hàng nắm thêm nhiều thông tin hơn.
Dưới đây là 1 số lời khuyên viết mô tả chuẩn SEO để giúp video dễ được xếp hạng cao:
- Tóm tắt qua nội dung chính của video.
- Trình bày dễ nhìn. Nên có ký tự đặc biệt giúp nổi bật nội dung.
- Nên chứa từ khóa chính và các từ khóa phụ, từ khóa liên quan. Mật độ từ khóa hợp lý, lặp lại keyword chính 2-3 lần, không nên nhồi nhét nhiều, tránh spam.
- Đoạn mô tả tối thiểu 150 từ, nên từ 500-1000 ký tự.
- Tập trung tốt nhất vào 2-3 câu đầu tiên. Đây là phần không bị Youtube rút gọn mất và sẽ được hiển thị trong Youtube search. Cố gắng viết sao cho tăng CTR cao nhất.
- Chèn hashtag video có liên quan tới từ khóa
- Thêm link Facebook, website, link bài viết, link sản phẩm, link video…
- Chèn các nút kêu gọi CTA hợp lý.
- Kêu gọi mọi người like, comment, share…Cảm ơn người xem.
- Các video khác nhau thì nội dung mô tả cần khác nhau.
- Thông tin bản quyền nếu video sử dụng nội dung có bản quyền. Thêm thông tin tác giả, đội ngũ sản xuất.
Ví dụ: phần mô tả của Vật Vờ Studio cho video đánh giá điện thoại Samsung Galaxy Note 10 Plus
>> Tham khảo: Hướng dẫn viết mô tả hay nhất từ Youtube CreatorAcademy
Cách 9. Tối ưu hóa các thẻ tag Youtube
Thẻ tag YouTube (YouTube Tag) là những từ, cụm từ khóa liên quan mật thiết tới nội dung video.
Nói cách khác là những từ khóa chính, từ khóa phụ mà bạn cần SEO.
Chúng giúp phân loại nội dung video, giúp cho thuật toán Youtube hiểu được video của bạn về nội dung gì, vấn đề gì.
Youtube xếp hạng video liên quan tới những từ khóa đó khi có người tìm kiếm hoặc hiển thị các video có liên quan với nhau, giúp người xem tìm được các video cùng chủ đề nhanh nhất ở phần video liên quan.
Bạn cần điền thẻ tag sao cho khoa học, hợp lý nhất.
Vd cách đặt thẻ tag cho video về máy giặt của Điện Máy Xanh:
Cách tìm thẻ tag hiệu quả nhất là sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để tìm ra từ khóa có nhiều người dùng tìm kiếm.
Hoặc dùng các công cụ gợi ý thẻ tag như TubeBuddy hoặc vidIQ giúp bạn tìm ra các thẻ tag tốt nhất và phân tích các thẻ tag của video đối thủ.
TubeBuddy là công cụ SEO Youtube hiệu quả được rất nhiều Youtuber sử dụng, giúp đánh giá tổng quan kênh Youtube và các tiện ích hỗ trợ tối ưu video chuẩn SEO.
TubeBuddy có cả bản miễn phí và trả phí. Mình khuyên bạn nên đầu tư kinh phí để sử dụng bản pro TubeBuddy khi kiếm tiền Youtube nghiêm túc.
Vì bản trả phí mạnh mẽ hơn với nhiều chức năng cụ thể giúp bạn có thể phát triển kênh Youtube hiệu quả nhất.
Các tính năng bao gồm:
- Best Time To Pushlish (chọn thời điểm xuất bản video tốt nhất)
- Tag Explorer (nghiên cứu Tags) => siêu mạnh mẽ, tự động gợi ý tất cả các tags liên quan kèm các thông tin như số lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh,..
- Hỗ trợ dịch từ khóa trong Tag Explorer ra ngôn ngữ khác
- Suggest Related Tag (Tag gợi ý)
- Lấy tags của video đối thủ nhanh chóng
- Kiểm tra chỉ số của video đối thủ
- Bulk Copy Annotation/Cards
- Bulk Replace Metadata
- Thumbnail Generator,…
Dù vậy, không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào phần thẻ tag nhé!
//Đừng sợ đặt tag giống với đối thủ. Khi video ai đó đang xem có tag tương tự video của bạn, bạn sẽ được thêm vào phần sidebar.
Cách 10. Cấu hình kênh Youtube chuyên nghiệp
Kênh Youtube được tối ưu hóa tốt sẽ giúp nâng sức mạnh thương hiệu kênh, giúp Youtube xếp hạng video tốt hơn.
Hãy cài đặt giao diện kênh Youtube của bạn chuyên nghiệp nhất, giúp gây ấn tượng tới người xem.
Cấu hình kênh Youtube chuẩn như sau:
- Logo nên 800 x 800 pixel
- Banner ít nhất 2560 x 1440 pixel
- Giới thiệu About tối đa 1.000 ký tự, nên chèn từ khóa vào đây.
- Thêm các link tới website, mạng xã hội, email liên hệ
- Thêm Channel Keyword
- Thêm kênh nổi bật liên quan
- Có thể tạo channel trailer
Hoàn thành các bước này sẽ giúp kênh của bạn được xếp hạng tốt trên Youtube, nhiều subscriber và view hơn.
>> Xem thêm: 10 cách kiếm tiền Affiliate Marketing chi tiết cho người mới bắt đầu
Cách 11. Thêm màn hình kết thúc End Screen và Card
End Screen hay End Card, màn hình kết thúc là một tính năng cho phép các YouTuber thêm vào 5 – 20s cuối video các Card video hoặc Card playlist để người xem có thể xem tiếp các video mà mình lựa chọn.
Sử dụng End Screen giúp quảng bá các video hoặc website khác, khuyến khích người xem đăng ký kênh.
Vì vậy, nó sẽ giúp bạn kiếm thêm nhiều view, traffic và subscriber hơn.
YouTube cho phép bạn thêm vào 4 thành phần sau tại End Screen bằng cách tạo các thẻ Card:
- Nút Subscriber
- Video, Playlist
- Channel
- Website
Đối với card Subscriber, mình cũng khuyên bạn nên tạo các lời kêu gọi khi video gần kết thúc.
Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn đưa ra các lời kêu gọi đối với người xem như: Like, Share, hay Subscribe kênh Youtube của bạn.
Kiểu như: Cảm ơn bạn đã xem video của mình và đừng quyên nhấn Like, Share và Subscriber kênh của mình nhé!
Cách 12. Tạo phụ đề cho video
Người xem video của bạn có thể đến từ khắp mọi nơi trên thế giới, và tất nhiên họ không biết tiếng Việt.
Nếu có phần phụ đề hỗ trợ dịch sang English hoặc ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, có thể giúp video có được nhiều lượt xem hơn.
Ngay cả bản thân mình nếu xem video quốc tế rất thích các video có sub tiếng Anh hoặc tiếng Việt nếu có.
Bạn có thể tải file phụ đề lên hoặc dịch trực tiếp phụ đề trên Youtube thông qua tính năng “Subtitles/CC“.
Cách 13. Chọn thời điểm tốt nhất để đăng video
Một trong những chiến lược giúp bạn thành công trên Youtube là chọn “khung giờ vàng” để xuất bản video mới, công khai video tới mọi người.
Đăng tải video vào lúc nào rất quan trọng vì sẽ giúp bạn có cơ hội tối đa view cho video đó.
- Trong vòng 24 – 48h đầu tiên sau khi xuất bản, bạn cần làm mọi cách để cho video tiếp cận tới càng nhiều người xem càng tốt.
Bằng việc theo dõi báo cáo real-time trong Analytics, bạn có thể biết được thời điểm nào trong ngày là lúc nhiều người xem video nhất.
Ví dụ: mình phát hiện thời điểm lượt xem thường đạt mức cao nhất vào 10:00 – 11:00 AM
Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy vào lúc 8:00 – 9:00 và 9:00 – 10:00, lượng view cũng gần bằng đỉnh.
Thế nên thời điểm tải và xuất bản video tốt nhất mình chọn là tầm 7:30 AM.
Ngoài ra, bạn có thể dựa vào việc thống kê kênh đạt lượt xem nhiều nhất từ quốc gia nào, ưu tiên thị trường nào hơn để cân nhắc thời điểm.
Bạn có thể test nhiều khoảng thời gian để tìm ra thời điểm tốt nhất publish video.
Cách 14. Chia sẻ video lên mạng xã hội, diễn đàn, website
Bạn xuất bản video và lúc này là thời điểm bạn cần áp dụng các chiến thuật tăng view Youtube theo SEO Offpage.
Hãy quảng bá video của bạn tới người xem càng nhiều, càng nhanh càng tốt ngay sau khi bạn Publish.
Đừng ngồi chờ đợi có người vào xem video của bạn.
Trừ khi kênh của bạn đã có sẵn lượng subscriber lớn.
Chiến thuật tăng lượt xem hiệu quả nhất chính là bạn share video trên mạng xã hội để kéo traffic tự nhiên.
Hãy tận dụng nút Chia sẻ để quảng bá video của bạn tới:
- Blogger
- Tumblr
- VK
- Linkedln
- Mix
Đặc biệt là các Fanpage, Group trên Facebook.
Bạn có thể sao chép link nhúng để paste lên các mạng xã hội, diễn đàn, website, bất cứ nơi đâu bạn nghĩ có người xem.
Một số nơi hiệu quả khác như: Quora, Instagram, Zalo, Medium, Linkhay,… hoặc khéo léo post lên 1 số forum đông thành viên như: tinhte, voz, webtretho, otofun,…
Nếu bạn có tệp email list khách hàng, cũng cần tận dụng để tăng view bằng cách gửi email có kèm link video tới họ khi có video mới được đăng tải.
1 cách khá hay nếu bạn hay trao đổi email là gắn link video mới nhất vào phần chữ ký email để thu hút nhiều lượt xem, được nhiều người click vào.
Cách 15. Chèn video vào blog, website
Nếu bạn sở hữu blog, website riêng có nhiều traffic => nên tận dụng nó để kéo traffic tới video Youtube và cả chiều ngược lại.
Hãy chèn video vào trong các bài viết có cùng chủ đề, nội dung liên quan với video đó bằng chức năng nhúng Embed.
Nó sẽ giúp bạn kiếm được không ít view từ người dùng khi họ tìm kiếm trên Google hoặc truy cập trực tiếp tới website. Đặc biệt là các site có nhiều từ khóa trên top Google.
Nó cũng giúp tăng thời gian Time on Page cho bài viết cực tốt, người dùng ở lại website lâu hơn, giúp video có lượt view tốt hơn.
Các website nước ngoài mình để ý họ luôn kết hợp bài viết trên website + video Youtube đính kèm trong bài.
- Kết hợp làm website + kênh Youtube là combo marketing rất hiệu quả.
Lưu ý rằng chức năng Embed đã được enable để cho phép người xem cũng có thể dễ dàng nhúng video vào website, blog của họ.
Ngoài ra, bạn có thể tạo các website chuyên về video, clip rồi chèn tất cả link video Youtube vào đó bằng cách dùng các theme WordPress chuyên biệt về video
Một số theme Video rất nổi tiếng như:
Trường hợp bạn không có website mà muốn đặt trên website nào đó có lượt truy cập cao, bạn có thể liên hệ chủ web để thuê quảng cáo video.
Cách 16. Chạy quảng cáo Ads cho video Youtube
Nếu bạn có video mang tính chất thương mại cao, kinh doanh sản phẩm dịch vụ nào đó muốn được nhiều người biết tới.
Và bạn sẵn sàng chi trả ngân sách để video có lượng view lớn.
Bạn có thể chạy quảng cáo Paid Traffic để quảng bá video của mình tới khách hàng mục tiêu nhanh nhất.
Một số kênh quảng cáo phổ biến nhất hiện nay như: Youtube Ads (nằm trong Google Ads), Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads,…
Ví dụ: mình sẽ giới thiệu qua về Youtube Ads.
Youtube Ads hay quảng cáo Youtube đang là xu hướng Digital Marketing cực kỳ hiệu quả khi mà số lượng người dùng Youtube ngày càng tăng.
Các hình thức quảng cáo video chính gồm có:
- In-stream Ads: Video cần quảng cáo có thể xuất hiện khi người dùng bắt đầu lần phát video lúc ban đầu (đầu video), tại các điểm ở giữa (giữa video) hoặc cuối (cuối video). Quảng cáo video dưới dạng có thể skip bỏ qua hoặc không thể bỏ qua. Để tăng view video, bạn hãy chọn loại quảng cáo có thể bỏ qua. Lúc này, người xem có lựa chọn để bỏ qua quảng cáo sau 5s đầu. Sau lần xem quảng cáo có thể bỏ qua, lượt view YouTube sẽ tăng khi người dùng chạm mốc 30s hoặc khi quảng cáo đã được xem hết.
- Discovery Ads: Video cần quảng cáo sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Youtube, hiển thị ở phần video liên quan, dưới bottom video khác hoặc hiển thị trên các website có đặt quảng cáo Adsense. Thỉnh thoảng, Discovery Ads sẽ hiển thị ở cột đề xuất hoặc ngay trang chủ Youtube.
- Bumper Ads: Quảng cáo đệm là dạng quảng cáo ngắn, độ dài video dưới 6s, không có nút Bỏ qua quảng cáo, bắt buộc người dùng phải xem hết quảng cáo.
>> Xem ngay: Top các khóa học Facebook Ads từ cơ bản tới nâng cao
Cách 17. Tạo danh sách phát video Playlist
Playlist Youtube là một trong những cách tăng view video tốt nhất nhờ tính năng tự động phát, giúp người xem có thể xem liên tiếp các video trong playlist đó.
Bạn hãy tạo các danh sách video có cùng chủ đề hoặc liên quan tới nhau, sắp xếp chúng hợp lý, thêm playlist đó vào kênh của bạn.
Nhớ là playlist cũng cần tối ưu như: tiêu đề, mô tả, link,…
Hãy tận dụng các video có nhiều lượt xem. Người xem sau khi đã xem video có lượt xem cao, sẽ chuyển sang video trong cùng danh sách đó 1 cách tự động.
Vì thế mà video của bạn cũng tự động được tăng view.
Cách 18. Hợp tác & giao lưu với kênh Youtube khác
Nếu bạn quen biết Youtuber nào đó có nhiều lượt view, subscriber, bạn có thể liên hệ, hợp tác với họ để nhờ họ kéo kênh của bạn lên.
Có thể phải trả phí cho họ đấy!
Hoặc ngược lại, nếu bạn sở hữu kênh Youtube có nhiều lượt xem, bạn bè của bạn cũng có kênh Youtube lớn, đôi bên hãy hợp tác cùng có lợi.
Một số cách hợp tác như:
- Đặt link video, link kênh của bạn trong phần mô tả của kênh đối tác.
- Đưa video của bạn vào danh sách phát của kênh đối tác.
Hãy chủ động giao lưu với các kênh khác thông qua comment trên các video của họ.
Comment làm sao cuốn hút, gây ấn tượng cho người xem khác để đạt được số like, reply nhiều nhất.
Điều này sẽ giúp quảng bá kênh của bạn tới nhiều người hơn một cách tự nhiên mà miễn phí.
Cách 19. Mua view Youtube – cách tăng view Youtube trả phí
Cách thức tăng view, tăng sub Youtube qua mua view cho video Youtube có thể giúp bạn nhanh chóng có được lượng view đầu tiên cho video => tăng độ uy tín cho kênh, giúp video dễ lên top hơn.
Tuy nhiên, ban cần tìm các dịch vụ mua view Youtube uy tín, an toàn để tránh bị Google phát hiện view tăng không tự nhiên dẫn tới khóa kênh.
Một số trang bán view, subcriber Youtube được nhiều người lựa chọn là:
- QQtube => trang tăng view Youtube của nước ngoài uy tín, nên đăng ký
- CPM-View
- SEOClerks
- MediaMister
- Themarketingheaven
- Fiverr
Tùy vào mỗi dịch vụ tăng view Youtube mà lại có giá và chất lượng khác nhau.
Ngoài view ra, bạn có thể mua các dịch vụ tăng subscriber, comment, share Youtube.
Bên cạnh việc mua view, có nhiều tool tăng view Youtube, tuy nhiên bản thân mình không sử dụng cách này nên cụ thể ra sao bạn tìm hiểu thêm nhé.
Kết luận
Trên đây là tổng hợp 19 cách tăng view Youtube miễn phí, hiệu quả, an toàn, đúng cách, tự nhiên nhất năm 2021.
Bạn nên áp dụng triệt để khi kênh Youtube, video và nội dung còn được ít người biết đến.
Dĩ nhiên, còn rất nhiều tips, thủ thuật tăng view Youtube khác mà mình chưa liệt kê hết ra đây như tăng view Youtube bằng VPS, bằng điện thoại.
Cá nhân mình khuyên bạn nên tập trung vào nội dung, chất lượng của video để tạo dựng được thương hiệu riêng.
Điều này sẽ thu hút được nhiều lượt xem trên Youtube và số người đăng ký subscriber nhất.
Khi đó thì với mỗi video mới bạn tải lên, sẽ ngay lập tức có được lượng view nhanh chóng.
Chúc bạn thành công với kênh Youtube để phục vụ mục đích kiếm tiền online hay kinh doanh online!
Sự may mắn cũng là 1 yếu tố rất lớn giúp video của bạn lan tỏa nhanh tới cộng đồng – đặc biệt là tại 1 thị trường mà thị hiếu khán giả khó đoán như tại Việt Nam.
Đôi khi có những video không lấy gì đặc biệt lắm, nhưng vô tình đánh trúng 1 nhu cầu nhất định của cộng đồng lại tạo ra sức viral lan tỏa ghê gớm.
Còn nếu bạn đã làm đủ mọi cách trên mà vẫn không biết tại sao view Youtube không tăng? Thực sự mình cũng không biết phải tư vấn sao nữa T-T
Kỹ năng SEO từ khóa liên quan khác
- 40+ khóa học MMO & Digital Marketing “chất” năm 2021 tại KTcity (Nên đăng ký)
- Hướng dẫn cài đặt Google Analytics cho WordPress chi tiết A-Z (2021)
- SEO hình ảnh 2021: 20 kỹ thuật tối ưu hình ảnh chuẩn SEO
- FAQ Schema là gì? Hướng dẫn tạo FAQ Schema cho website (2021)
- Google Tag Manager là gì? 10 ưu điểm tuyệt vời khi dùng Tag Manager
- Yandex Metrica: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng chi tiết từ A-Z
- (Kinh nghiệm) 10 cách học SEO hiệu quả cho người mới bắt đầu (A-Z)
- 8 cách nghiên cứu từ khóa Youtube tốt nhất để SEO video #1 (2020)
- Top 5+ plugin nén hình ảnh WordPress tốt nhất hiện nay (2020)
- Hướng dẫn cài đặt & sử dụng Google Search Console mới nhất (2020)
- Hướng dẫn cách report DCMA tới Google nhanh nhất [2020]
- Top 50 công cụ SEO miễn phí tốt nhất & quan trọng nhất (2020)
- SEO Offpage có thật sự còn quan trọng trong năm 2019?
- 22 Checklist thiết kế web chuẩn SEO 2020 | Hướng dẫn từ A-Z
- Top công cụ Content Marketing hỗ trợ viết Blog tốt nhất | Tìm ý tưởng cho bài viết blog ?
- 7 cách thu hút người xem đến website của bạn
- SEO là gì? Hướng dẫn cơ bản về SEO mới nhất