Quỹ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử trị giá 1 tỷ USD của Andreessen Horowitz

02/05/2021

Quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 1 tỷ USD cho tiền điện tử chuẩn bị được thành lập

 

Andreessen Horowitz, một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất hiện nay, đang chuẩn bị thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 1 tỷ USD dành riêng cho tiền điện tử.

Nguồn tin trên CGP cho biết Andreessen Horowitz đang tìm cách huy động nguồn vốn từ các nhà đầu tư tiềm năng của mình, mục tiêu đầu tiên sẽ là 1 tỷ USD dành cho quỹ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử.

Quỹ này sẽ được dùng để đầu tư vào Bitcoin, Altcoin và các công ty khởi nghiệp tiền điện tử, ngoài ra quỹ cũng có thể phát hành cổ phiếu cho các nhà đầu tư tổ chức để tiếp cận với các loại tài sản tiền điện tử phổ biến.

Quyết định này của Andreessen Horowitz được đưa ra sau khi chứng kiến sự thành công của Coinbase (sàn giao dịch Crypto trị giá 85 tỷ USD sau khi được niêm yết trực tiếp trên sàn Nasdaq).

Andreessen Horowitz tiết lộ quỹ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử trị giá 1 tỷ USD của mình sẽ được lên kế hoạch là liên doanh thứ ba của quỹ sau các khoản đầu tư vào Coinbase và Ripple, nghĩa là nó sẽ được chú trọng rót tiền nhiều hơn trong tương lai.

Cổ phần của Andreessen Horowitz trong Coinbase khi ra mắt trên Nasdaq là 11,2 tỷ USD, trong đó Andreessen Horowitz chỉ mới thanh lý số cổ phần trị giá 120 triệu USD.

Mối quan tâm của các tổ chức đối với tiền điện tử tiếp tục gia tăng 

Đợt tăng giá năm 2017 chủ yếu được thúc đẩy bởi những nhà đầu tư nhỏ lẻ, trong khi các nhà đầu tư ở Phố Wall khi đó vẫn còn ngồi ở hàng ghế ‘khán giả’, một số người chỉ trích Bitcoin là quá biến động và cho rằng với sự biến động quá mạnh của nó sẽ là rào cản trong việc trở thành “nơi trú ẩn an toàn”.

Tuy nhiên, đà tăng trưởng ấn tượng của Bitcoin trong năm 2020 và đầu 2021 đã thay đổi quan điểm và cách nhìn nhận của các nhà đầu tư Phố Wall đối với tiền điện tử.

Đầu năm nay, nhiều gã khổng lồ Phố Wall đã vội vàng tiếp cận thị trường Crypto thông qua việc đầu tư vào các công ty như MicroStrategyTesla (đây đều là những công ty đã thêm Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của họ).

Các tổ chức tài chính lớn nhất của Hoa Kỳ như JP Morgan và Goldman Sachs đều đã có những động thái đầu tiên trong việc gia nhập thị trường.

JP Morgan sẽ tung ra quỹ Bitcoin đầu tiên vào mùa hè này, trong khi đó Goldman Sachs thông báo mở dịch vụ đầu tư và lưu ký tiền điện tử vào Q2.

Khi không có phương tiện đầu tư tiền điện tử được quy định ở Hoa Kỳ, những gã khổng lồ Phố Wall đã chuyển sang các quỹ tư nhân và quỹ mạo hiểm đầu tư vào tiền điện tử, sau đó phát hành cổ phiếu cho các tổ chức rót tiền vào.

Nhà quản lý quỹ tiền điện tử lớn nhất hiện tại là ​​Grayscale được ước tính có trị giá tới 45 tỷ USD.

Nhiều tổ chức đang háo hức chờ đợi sự chấp thuận của SEC đối với ETF Bitcoin đầu tiên ở Hoa Kỳ để có thể đầu tư vào các crypto index được quy định đầy đủ.


Nếu bạn chưa có tài khoản Binance thì đăng ký tại đây nhé: /go/binance

Xem thêm:

Tin tức BITCOIN liên quan khác