“Nỗi sợ hãi” bao trùm Bitcoin khi tâm lý thị trường giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020

14/05/2021

"Nỗi sợ hãi" bao trùm Bitcoin khi tâm lý thị trường giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020

Các trader Bitcoin và altcoin hiện đang lo lắng hơn bất kỳ thời điểm nào trong hơn một năm qua khi một thước đo tâm lý báo hiệu “nỗi sợ hãi” đang bao trùm toàn thị trường.

Theo Crypto Fear & Greed Index (Chỉ số tham lam và sợ hãi), các trader tiền điện tử đã không trải qua “nỗi sợ hãi” tột độ như lúc này đối với tình hình thị trường kể từ tháng 4 năm 2020.

Tháng 3 lịch sử của năm 2020 lặp lại

Fear & Greed sử dụng một loạt các yếu tố để xác định tâm lý quan trọng của những người tham gia thị trường – và do đó có thể đoán được thị trường sẽ hướng đến đâu.

Biến động giá có thể tạo ra những thay đổi đáng kể trong các chỉ số – chỉ bốn ngày trước vào ngày 10/5, Chỉ số đo lường 72/100, tương ứng với “lòng tham” là trung tâm của tình cảm.

Nhưng hôm nay (chỉ 4 ngày sau đó), bức tranh đã hoàn toàn khác sau khi Tesla từ chối Bitcoin vì cáo buộc loại tài sản này phá hoại môi trường và sàn giao dịch lớn Binance bị các nhà quản lý Hoa kỳ “sờ gáy”. Tại thời điểm viết bài, Fear & Greed chỉ đo được 26/100 – nằm trong vùng “sợ hãi” và giáp với “nỗi sợ hãi tột độ”.

Lần cuối cùng mà chỉ số này ở mức thấp như vậy là thời điểm vài tuần sau khi BTC/USD giảm xuống mức 3.600 USD hồi tháng 3/2020.

Tuy nhiên, lần này, Bitcoin dường như đã vượt qua cơn bão, hoạt động “rất tốt” trước sự tấn công dữ dội của người bán và nhà giao dịch thanh lý.

Nếu thị trường chứng khoán có thể chống lại đại dịch toàn cầu, tôi chắc chắn rằng Bitcoin có thể sống sót sau một dòng tweet – nhà giao dịch nổi tiếng Scott Melker tóm tắt

Bitcoin cố gắng trở lại “hoạt động như bình thường”

Các nhà phân tích đã làm nổi bật các dấu hiệu về sự phục hồi của Bitcoin, trong khi một số loại tiền điện tử vốn hóa lớn nhất định đã tránh được sự sụt giảm thê thảm.

Nhà thống kê Willy Woo tuyên bố với những người theo dõi trên Twitter hôm thứ Năm: “Elon Dump hiện đang phục hồi”.

Woo nhấn mạnh dòng tiền vào các sàn giao dịch đã chuyển sang dòng tiền ra vì các trader có thể đang mua vào hoặc mua lại sau khi bán.

Đồng thời, số dư stablecoin trên các sàn giao dịch tiếp tục xu hướng tăng của riêng chúng, cung cấp khả năng thanh khoản khổng lồ nếu giai đoạn tăng giá trở lại thị trường tiền điện tử.

Rafael Schultze-Kraft, người đồng sáng lập nguồn tài nguyên phân tích chuỗi trực tuyến Glassnode, cũng lưu ý rằng funding rate đã quay trở lại vùng trước khi sự cố vừa rồi xảy ra.

“Điều đó thật nhanh chóng: funding rate tăng trở lại tích cực. Longs đang quay trở lại”, ông nhận xét trên một biểu đồ kèm theo.


Có thể bạn quan tâm:

Tin tức BITCOIN liên quan khác