Bitcoin đang ngày càng bị thất thế trước Altcoin và Sh*t coin

11/05/2021

Bitcoin đang ngày càng bị thất thế trước Altcoin và Sh*t coin

 

Trong tuần trước, thị trường altcoin đã ‘bơm’ thêm hơn 500 tỷ USD, nâng tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử lên trên 2,5 nghìn tỷ USD. Ethereum (ETH), Binance Coin (BNB) và Dogecoin (DOGE) đã là những đồng tiền số hoạt động hàng đầu trên thị trường tiền điện tử trong khi Bitcoin (BTC) đang sideway trong một thời gian dài.

Khi các Altcoin tiếp tục mở rộng sự thống trị thị trường, các nhà đầu tư Phố Wall đang lo lắng về sự thống trị thị trường ngày càng giảm của Bitcoin. BTC Dominance từ hơn 70% vào đầu năm 2021, hiện tại con số này đã giảm xuống dưới 44%.

Các nhà chiến lược tại JPMorgan Chase & Co và DataTrek Research LLC gọi đây là một dấu hiệu cảnh báo “sự trổi dậy của các Altcoin”.

Chiến lược gia trưởng Nikolaos Panigirtzoglou của ngân hàng JPMorgan đã lưu ý rằng sự thống trị suy yếu của Bitcoin giống như “Froth”.

“Đà tăng trưởng trong thời gian qua của các Altcoin đã được thúc đẩy nhiều hơn bởi nhu cầu ngày càng tăng”

“Chà, rõ ràng là Ethereum đã liên tục chiếm ưu thế so với Bitcoin về tỷ lệ phần trăm lợi nhuận. Đầu tuần, Ethereum đã chạm mức ATH trên 4,150 USD, kéo dài mức tăng từ đầu năm đến nay lên mức khổng lồ 480%. Mặt khác, lợi nhuận hàng năm của BTC chỉ đạt hơn 100%”

Nhìn biểu đồ dưới đây để biết giá ETH đã tăng như thế nào so với Bitcoin:

bitcoin và ethereum

Các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái với Altcoin

Một số nhà phân tích Phố Wall tin rằng sự thống trị thị trường của Bitcoin ngày càng suy yếu là do nhiều nhà đầu tư đang cảm thấy thoải mái với việc đầu tư vào các altcoin.

Mặc dù điều này ở thời điểm hiện tại là đúng…song thực tế là các nhà đầu tư tổ chức vẫn quan tâm đến Bitcoin.

Người đồng sáng lập của DataTrek, Nicholas Colas, lưu ý rằng “Trong lịch sử, Bitcoin đã tăng trở lại khá mạnh mẽ bất cứ khi nào sự thống trị thị trường của nó tiến gần hơn đến mức 40%”.

“Với hơn 2 nghìn tỷ USD hiện đã được rót vào thị trường Crypto…ngay cả khi bạn không đầu tư vào thị trường này nhưng đây cũng là con số đáng để lưu ý, điều này cho thấy sức hút của thị trường Crypto đang lớn đến mức nào”, ông nói thêm.

Trong khi đó, giám đốc điều hành CryptoQuant, Ki-Young Ju, cho biết “tỷ lệ đòn bẩy ước tính của BTC đã giảm nhiệt”.

Tin tức BITCOIN liên quan khác