Tại sao Mark Cuban nghĩ rằng Ethereum tốt hơn Bitcoin?

30/04/2021

mark cuban

 

Mark Cuban là một người ảnh hưởng lớn trong cộng đồng tiền điện tử, thậm chí còn hơn cả “Dodgefather”, Elon Musk.

Mặc dù Dodgefather “bơm” cả Bitcoin và Doge, nhưng ông vẫn tránh không thảo luận về bất kỳ loại altcoin tiềm năng nào khác, chẳng hạn như đồng tiền phổ biến thứ hai theo vốn hóa thị trường, Ethereum.

Mặt khác, chủ sở hữu Dallas Mavericks, tỷ phú đầu tư công nghệ và ngôi sao Shark Tank Mark Cuban không chỉ tự hào khoe khoang danh mục altcoin đa dạng của mình mà còn tin rằng Ethereum là một khoản đầu tư tốt hơn nhiều so với Bitcoin.

Cuban nói trong một podcast với Camilla Russo của Defiant: “Ethereum hiện có lợi thế hơn Bitcoin với tư cách là một kho lưu trữ giá trị và giao dịch. Khi nhiều người tham gia vào NFT, tất cả những gì họ sẽ biết là Ethereum. Tôi biết mọi người sẽ chê bai tôi. Nhưng, nếu ai đó quyết định thích nghệ thuật kỹ thuật số, họ sẽ tìm hiểu làm cách nào để mua nghệ thuật số với Ether.”

Cuban nói thêm rằng các hợp đồng thông minhDeFi làm cho Ethereum trở thành một thế lực lớn trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Ngoài ra, khi nói thêm về NFTs, ông ấy tin rằng một ngày nào đó chúng sẽ sớm được ứng dụng vào âm nhạc, phim ảnh, thẻ giao dịch và thậm chí cả đất ảo.

“Điều này giống như trở lại những ngày đầu tiên của Internet”, Cuban nói với phóng viên CNBC, “Tôi nghĩ rằng NFT và công nghệ blockchain sẽ rất bùng nổ.”

Mark Cuban Thích DeFi, Yield Farming và NFTs 

Cuban không phải lúc nào cũng là một người yêu thích tiền điện tử. Vào năm 2019, ông ấy đã gây chú ý khi nói rằng  “thà mua chuối hơn là Bitcoin”, gọi tiền điện tử “quá phức tạp.”

Ông đã từng nghĩ Bitcoin là một kho lưu trữ giá trị tuyệt vời, nhưng tin rằng nó quá chậm và không thể thay đổi để trở thành một loại tiền tệ giao dịch toàn cầu. Tuy nhiên, cuối cùng thì Cuban cũng quay lại với Bitcoin, nói rằng đây là một khoản đầu tư tốt hơn vàng do sự khan hiếm về thuật toán của nó.

Đối với Ether, ông ấy nói rằng khi thị trường điều chỉnh giảm ông muốn mua nhiều Ethereum hơn là Bitcoin.

“Khi giá Bitcoin quay trở lại mức 30,000 đô la, tôi đã không mua thêm đồng BTC nào”, Cuban nói với Camilla Russo vào đầu năm nay, “Khi Ethereum hạ về mức 1,000 đô la, tôi đã mua nhiều hơn và nếu nó tiếp tục test mức này một lần nữa…có thể tôi sẽ đầu tư mạnh hơn gấp nhiều lần”

Cuban tỏ ra lạc quan hơn đối với Ethereum vì các ứng dụng DApps có thể được xây dựng trên nền tảng này, cụ thể là DeFi, yield farming và thị trường NFT; tất cả đều không tồn tại trên blockchain của Bitcoin.

Ông ấy thậm chí còn tích lũy bộ sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số của riêng mình và bán NFT trên các nền tảng như Mintable và Rarible. Đặc biệt, Cuban tin rằng phí bản quyền trọn đời được cung cấp cho các nghệ sĩ NFT sẽ làm rung chuyển toàn bộ ngành giải trí và nghệ thuật.

“Khi tôi nhận ra có một thứ gọi là tỷ lệ phần trăm bán lại, để khi tôi rao bán thứ gì đó và khi nó được bán lại, tôi vẫn sẽ nhận được một phần trăm suốt đời, điều đó sẽ thay đổi cách thức hoạt động của âm nhạc, video và Internet”, Cuban cho biết.

Dự đoán của Cuban về Ethereum

“Đừng nhầm lẫn…Ethereum sẽ không bao giờ tồn tại nếu không có Bitcoin như một tiền thân. Nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng Ethereum vẫn đang đi trước Bitcoin về nhiều mặt và đi đầu trong phát triển công nghệ của tiền kỹ thuật số”, theo Fred Ehrsam, đồng sáng lập Coinbase.

Cuban có thể sẽ đồng ý với câu nói trên. Ông ấy sẽ không bán Bitcoin của mình sớm và tin rằng sẽ không có gì có thể soán ngôi Bitcoin như một kho lưu trữ giá trị cuối cùng.

Tuy nhiên, nghệ thuật kỹ thuật số, hệ sinh thái DeFi, NFTs, yield farming và các ứng dụng phi tập trung hoạt động tốt nhất trên Ethereum và sẽ thu hút nhiều người tham gia vào hệ sinh thái Ethereum hơn trong thời gian sắp tới.

Chỉ riêng năm nay, Tom Brady, WWE, Trevor Lawrence, NYSE, Snoop Dog, Mike Shinoda Grimes, Elon Musk, Aphex Twin và thậm chí là Tony Hawk đã phát hành NFT của riêng họ.

Cuban cho biết “Tôi hoàn toàn tin rằng những fan hâm mộ sẽ ủng hộ các thần tượng của mình và sẽ tìm hiểu thêm về Ethereum trong quá trình này”

Cả Bitcoin và Ethereum sẽ cùng tồn tại, nhưng có lẽ chỉ Ethereum sẽ được ứng dụng rộng rãi toàn cầu trong khi Bitcoin trở thành nơi lưu trữ giá trị không thể thay thế.

“Bitcoin, bây giờ, đã phát triển chủ yếu để trở thành một kho lưu trữ giá trị và rất khó sử dụng nó cho bất kỳ ứng dụng gì khác”, Cuban cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Market Insider. “Rất khó ứng dụng thứ gì đó trên Bitcoin so với Ethereum.”

Ông nói thêm: “Trong một vài năm nữa, tôi nghĩ Ethereum và có thể 2 hoặc 3 blockchain khác sẽ khẳng định vị thế của mình, và đó sẽ là những người chiến thắng.”


Nếu bạn chưa có tài khoản Binance thì đăng ký tại đây nhé: /go/binance

Xem thêm:

Tin tức ALTCOIN liên quan khác