CMC Telecom livestream về nền tảng marketing của Google - cơ hội cho doanh nghiệp chuyển đổi số
Những nền tảng công nghệ cho marketing - bán hàng trong kỷ nguyên mới
“Sợ bị bỏ lại phía sau” và “sợ phải sử dụng công nghệ mới” là 2 nỗi lo mà doanh nghiệp Việt đang mắc phải trong quá trình chuyển đổi số. Vì vậy, tại buổi hội thảo trực tuyến, các diễn giả đến từ CMC Telecom và Google đã cung cấp “bức tranh toàn cảnh” về các ứng dụng của Google, phân tích những thách thức để doanh nghiệp có thể ứng dụng hiệu quả các công cụ và dịch vụ Cloud, phục vụ phát triển kinh doanh.
Hội thảo nhấn mạnh về nền tảng dữ liệu khách hàng - Customer Data Platform (CDP). Theo đó, đây chính là nền tảng quan trọng việc phân tích dữ liệu, hành vi của người dùng. CDP giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược marketing - kinh doanh khi tiếp cận khách hàng bằng công nghệ.
Bên cạnh đó, tại buổi giao lưu, các chuyên gia đến từ Google và CMC Telecom còn cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về Google Marketing Platform (GMP). GMP là nền tảng cho các công cụ marketing - bán hàng mà Google dành cho các doanh nghiệp, từ doanh nghiệp nhỏ SME đến các doanh nghiệp quy mô lớn, toàn cầu.
CMC Telecom sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số
Với lợi thế hạ tầng kết nối và data center tiêu chuẩn quốc tế, CMC Telecom đang là đối tác viễn thông duy nhất của Google tại Việt Nam, được công nhận là đối tác cao cấp - Premier Partner. Đại diện CMC Telecom cho biết, để được Google chỉ định là Premier duy nhất tại Việt Nam, CMC Telecom đã và đang chuẩn bị nguồn lực nhân sự mạnh mẽ, sẵn sàng giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược khai thác dữ liệu (Data) ứng dụng CDP, GCP, GMP.
Tại hội thảo, ông Lê Anh Vũ - CIO CMC Telecom chia sẻ: “Hiện nay, CMC Telecom chính thức là “đối tác cao cấp toàn cầu” của Google. Đồng thời, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo, đầu tư nguồn lực mạnh mẽ, luôn mong muốn giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và sử dụng dịch vụ của Google với chất lượng tốt nhất, nhằm mang lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng”.
Ông Lê Anh Vũ (áo trắng) và ông Lê Quốc Vinh - Phó chủ tịch CSMO Việt Nam tại buổi hội thảo online |
CMC Telecom tập trung xây dựng nguồn lực đào tạo chuyên sâu và chuyên nghiệp, giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ. Đại diện đơn vị này cho biết: “Hiện tại, CMC Telecom đang có hơn 200 kỹ thuật viên đạt chứng chỉ Google về điện toán đám mây, các chứng chỉ chuyên sâu về bảo mật cho Cloud và đặc biệt là AI và Big Data”.
Đặc biêt, CMC Telecom đã phân tách dịch vụ của mình theo từng phân khúc khách hàng riêng để đảm bảo hiểu sâu khách hàng theo từng ngành nghề cụ thể như: tài chính ngân hàng, bán lẻ, thương mại điện tử, sản xuất…
“Cơ hội vàng” cho doanh nghiệp chuyển đổi số cùng Google Cloud
Tại buổi hội thảo, nhiều câu hỏi đã được đặt ra như: “Doanh hiện nay sử dụng nhiều công cụ, dịch vụ khác nhau, của nhiều nhà cung cấp khác nhau; đặc biệt các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) thường sử dụng các công cụ miễn phí. Ứng dụng Google Cloud có giải quyết được vấn đề này không? Có nhất thiết phải sử dụng toàn bộ công cụ của Google, hay có thể tích hợp được các giải pháp với bên thứ ba?”; “Những doanh nghiệp như thế nào thì nên sử dụng CDP? Đối với doanh nghiệp SMEs có nên sử dụng CDP không?”…
Ông Lê Anh Vũ - CIO CMC Telecom cho hay: “Google hay CMC Telecom đều cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Đối với các doanh nghiệp lớn, họ đã có đầy đủ đội ngũ về công nghệ và đầu tư hạ tầng cao cấp, CMC Telecom sẽ trong vai trò giúp doanh nghiệp này vận hành. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có sẵn hạ tầng, CMC Telecom sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng hạ tầng của chúng tôi hoặc của Google.
Mô hình điện toán đám mây giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa phụ thuộc về hạ tầng, con người và chuyên môn. CMC Telecom cùng Google sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết “bài toán” về hạ tầng, con người và một số chuyên môn đặc thù”.
Ông Lê Anh Vũ - CIO của CMC Telecom |
Đồng tình với quan điểm này, ông Lex Nguyễn - Giám đốc phát triển đối tác khu vực Đông Nam Á của Google cũng chia sẻ: “Cloud vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vừa giúp đáp ứng được nhu cầu của khách, mà không cần phải đầu tư trước bất kỳ khoản chi phí nào. Google và CMC Telecom luôn mong muốn giúp khách hàng tiếp cận công nghệ một cách dễ dàng và hiệu quả nhất”.
Ông Lex Nguyễn cũng cho biết thêm: “Việc thu thập dữ liệu khách hàng không phải chỉ để phục vụ cho việc bán hàng, mà còn để chúng ta hiểu cảm xúc của khách hàng về: sản phẩm doanh nghiệp cung cấp, sở thích khách hàng theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp… Nếu hiểu sâu về khách hàng, doanh nghiệp dễ dàng định hình về việc phát triển sản phẩm, thói quen tiêu dùng, định hướng sản xuất và chăm sóc khách hàng tốt hơn”.
Ông Lex Nguyễn - Giám đốc phát triển đối tác khu vực Đông Nam Á của Google |
Doanh nghiệp vừa và nhỏ - với nguồn kinh phí hạn chế, thường mất nhiều chi phí cho “bài toán” thu thập dữ liệu, phân tích và đưa ra các chỉ số cho marketing. Thấu hiểu vấn đề này, CMC Telecom đã xây dựng các gói giải pháp riêng cho các phân khúc doanh nghiệp từ nhỏ đến quy mô lớn đều có thể khai thác CDP, GMP và GCP. Truy cập website https://cloud.cmctelecom.vn/ để nhận ngay ưu đãi và được tư vấn chuyên sâu từ CMC Telecom. |
Thúy Ngà
Tin công nghệ liên quan khác
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 17/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 15/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 14/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 12/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 11/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 10/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 09/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 08/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 07/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 04/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 03/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 01/08
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 31/07
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 29/07
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 27/07
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 26/07
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 25/07
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 24/07
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 22/07
- TỔNG HỢP MÃ SHOPEE, LAZADA NGÀY 21/07